Colombia rúng động trước vụ hiếp, giết bé gái 7 tuổi

Biểu tình xảy ra khắp thủ đô Bogota sau khi cảnh sát phát hiện nghi phạm giết bé gái là một người đàn ông xuất thân từ gia đình giàu có.

Người dân Colombia tham gia một nghi lễ tạm biệt nạn nhân 7 tuổi

Vụ hiếp, giết dã man một bé gái 7 tuổi ở Colombia đang khiến cả đất nước bàng hoàng, theo Guardian.

Sáng ngày 4.12, Yuliana Andrea Samboni, 7 tuổi, đang chơi với em họ bên ngoài căn nhà của em trong một khu phố nghèo của Bogotá thì một người đàn ông trong một chiếc SUV màu xám vồ lấy em và phóng đi. 10 tiếng sau, thi thể của em được tìm thấy trong phòng máy của một buồng tắm nước nóng tại một căn hộ sang trọng gần đó, bị hãm hiếp, tra tấn và bóp cổ.

Vụ án đã khiến người dân Colombia vô cùng phẫn nộ. Các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đường phố nhằm phản đối vụ giết người và phản ánh sự phân chia tầng lớp trong xã hội Colombia.

Nghi phạm tên là Rafael Uribe Noguera xuất thân từ một gia đình giàu có với các luật sư và kiến ​​trúc sư, từng học một trong những trường đắt đỏ nhất của Bogotá. Còn Yuliana và gia đình chuyển đến thành phố này bốn năm trước từ tỉnh Cauca đầy bạo lực. Cha của em làm việc trong ngành xây dựng và mẹ thì đang mang thai đứa con thứ 3.

Các công tố viên buộc tội Uribe, 38 tuổi, một kiến ​​trúc sư, vì đã giết người, tra tấn, bắt cóc và hãm hiếp. Anh ta không nhận tất cả các tội danh trên. Và các nhà điều tra nói với truyền thông địa phương rằng có thể có người thứ hai đồng phạm.

Quan tài của Yuliana Andrea Samboni, 7 tuổi, nạn nhân bị hiếp, giết dã man ở Colombia

Năm ngày sau cái chết của Yuliana, vụ án có một chuyển bất bất ngờ khi nhân chứng quan trọng Fernando Merchan, người gác cửa tòa nhà nơi Yuliana bị giết, đã chết trong nhà của mình. Mặc dù con gái của ông tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh, cảnh sát cho biết họ không loại trừ khả năng đây là một hành vi gian trá.

Các quan chức cáo buộc Uribe và ít nhất một người khác đã cố gắng che đậy hiện trường vụ án. Theo Merchan lúc còn sống, anh trai Francisco và chị gái Catalina của nghi phạm đã dành nhiều thời gian trong căn hộ nơi Yuliana chết, trước khi gọi cảnh sát, mặc dù họ biết các quan chức đang tìm kiếm cô bé. Hai anh em bị tra hỏi hôm thứ 6 tuần trước và không bị kết tội.

Julbencio Samboní (giữa), cha của nạn nhân, đau đớn trước cái chết của con gái

Về phía gia đình nạn nhân, ngay sau khi Yuliana bị bắt đi, em họ đã báo cho cha mẹ và cha mẹ gọi cảnh sát. Cảnh sát cố gắng nhận dạng chiếc xe SUV và nhận ra nó được đăng ký tên của Francisco, anh trai nghi phạm. Francisco nói với cảnh sát đã bán nó cho em trai.

Francisco sau đó báo cho cảnh sát khi phát hiện thi thể Yuliana trong căn hộ của gia đình. Francisco cũng đưa em trai đến bệnh viện để điều trị quá liều cocaine. Các công tố viên cáo buộc Rafael Uribe tiêu thụ một số lượng lớn ma túy sau khi phạm tội.

Rafael Uribe bị bắt ngày 13.12 tại bệnh viện và hiện đang bị giam cách ly trong nhà tù La Picota.

Người dân Colombia đang kêu gọi một hình phạt nặng hơn cho những kẻ cưỡng hiếp trẻ em. Tại quốc gia này, khoảng 40 trẻ em bị lạm dụng tình dục mỗi ngày, theo số liệu chính thức. Trong khi nhiều người biểu tình kêu gọi thiến hóa học kẻ hiếp dâm, người khác lại yêu cầu án chung thân.

XEM THÊM

Colombia rúng động trước vụ hiếp, giết bé gái 7 tuổi
4/ 5
Oleh